Ngày 4-11, Bộ Công Thương và UBND TP Đà Nẵng tổ chức hội nghị kết nối công nghiệp hỗ trợ Đà Nẵng 2022 với sự tham gia của đại diện nhiều tỉnh thành, doanh nghiệp và hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Chia sẻ với các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp, ông Đỗ Thắng Hải cho biết hiện nay công nghiệp hỗ trợ nhận được sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ. 

Để phát triển công nghiệp hỗ trợ, việc cần làm là tạo cơ hội hình thành và phát triển chuỗi giá trị trong nước thông qua thu hút đầu tư và thúc đẩy kết nối kinh doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp đa quốc gia, các công ty sản xuất lắp ráp trong ngoài nước.

Được biết, tính tới hiện tại Đà Nẵng đã thu hút được 130 dự án FDI với tổng vốn đầu tư gần 2 tỉ USD. Thành phố này hiện có khoảng 110 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, trong đó các doanh nghiệp FDI đa số đã tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu và khu vực.

Thông tin tới doanh nghiệp, ông Hồ Kỳ Minh, phó chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng, nói thành phố này đã thực hiện nhiều chủ trương khuyến khích công nghiệp hỗ trợ, cùng với công nghệ thông tin và công nghệ cao thành ba trụ cột công nghiệp TP. 

Mục tiêu của Đà Nẵng là thúc đẩy doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tăng về số lượng, có khả năng tạo ra sản phẩm có tính cạnh tranh cao, tập trung vào các sản phẩm linh kiện, phụ tùng, vật liệu, thiết bị hỗ trợ chuyên dụng, phần mềm, đáp ứng nhu cầu các ngành công nghiệp. 

Bài viết của Tấn Lực – Báo Tuổi Trẻ Online

 

Một số hình ảnh hoạt động của công ty TNHH Châu Đà tại Hộ nghị.