TẠI SAO KHÔNG LÀM MÁY BÓC VỎ KEO BẰNG THỦY LỰC

Với kinh nghiệm hơn 10 năm nghiên cứu chế tạo máy, công ty Châu Đà đã nghiên cứu và chế tạo ra rất nhiều dòng máy có động cơ bằng thủy lực hiện đại, như: Máy đột thép góc CNC, Máy đột bản mã CNC, Máy nhấn, máy dập v.v… Đã bán ra thị trường hàng trăm máy các loại.

Tuy nhiên, Châu Đà không lựa chọn hệ Thủy lực cho máy lột vỏ keo!

Thực tế, Châu Đà là từng nghiên cứu và sản xuất ra dòng máy lột vỏ keo chạy bằng thủy lực vào năm 2019 - 2020. Tuy nhiên, khi hoàn thiện được máy, chúng tôi đã nhận thấy rất nhiều hạn chế nên đã từ bỏ phiên bản này để chuyển sang sản xuất phiên bản Máy lột vỏ keo chạy thuần bằng cơ.

Những hạn chế của máy lột vỏ keo bằng thủy lực:

Giá thành máy rất cao: Vì máy có hệ thống thủy lực nên giá thành rất đắt. Nếu lựa chọn morto thủy lực cao cấp thì giá thành có thể lên đến 450 - 500 triệu/máy. Và mua những morto thủy lực có chất lượng thấp hơn thì giá thành cũng rơi vào 250 – 300triệu/máy. Rất đắt so với khả năng thực tế của anh em khai thác gỗ nước ta hiện nay.

+ Kết cấu máy quá phức tạp: máy thủy lực có kết cấu rất phức tạp. gồm đùi chạy, thùng thủy lực, van thủy lực, máy nổ, tủ điện …

+ Rất khó xử lý khi gặp sự cố: với kết cấu rất cầu kỳ phức tạp như vậy, rất khó cho anh em có thể xử lý khi gặp sự cố. Nó liên quan đến thủy lực, đến điện, đến cơ, vâng vâng … và không có nhiều người hiểu hết được những vấn đề này. Vì vậy, khi gặp sự cố sẽ cực kỳ khó xử lý.

+ Chi phí bảo hành, bảo trì rất cao: với hệ thống thủy lực, khi hỏng hóc thì sửa chữa hoặc thay thế sẽ tốn rất rất nhiều chi phí cho anh em sử dụng máy. Sửa van thủy lực có thể tốn tiền trăm đến vài triệu. Sửa morto thủy lực có thể tốn từ 10 triệu đến vài chục triệu mỗi lần thay. Sẽ cực kỳ tốn kém.

+ Tốn nhiên liệu: Ngoài việc tốn kém khi sửa chữa. Máy bóc vỏ keo chạy bằng thủy lực còn tiêu hao nhiên liệu rất nhiều. Ngoài dầu diesel thì phải tốn thêm dầu thủy lực. Nếu đưa lên rừng làm việc sẽ cực kỳ bất tiện.

+ Máy cồng kềnh, khó di chuyển: với hệ thống thủy lực sẽ khiến cho máy rất nặng và cồng kềnh. Để đưa đến tận rừng khai thác thì rất khó khăn. Và di chuyển máy từ điểm này đến điểm khác cũng cực kỳ không dễ dàng.

+ Bóc vỏ nát cây, năng suất máy không cao: Với lực ép của máy thủy lực sẽ rất dễ làm nát keo, đặc biệt là keo nhỏ. Điều này sẽ khiến keo dễ hao ký. Tỷ lệ bóc vỏ không cao, không sạch hết vỏ.

Với những hạn chế nêu trên, công ty Châu Đà đã quyết định từ bỏ phiên bản Máy lột vỏ keo bằng thủy lực (Dù hệ thủy lực là thế mạnh của Châu Đà), chúng tôi lựa chọn Máy lột vỏ keo chạy bằng cơ để phục vụ quý khách hàng.

Máy lột vỏ keo chạy bằng cơ có nhiều ưu điểm vượt trội:

+ Giá thành rẻ: không có cơ cấu cầu kỳ như máy thủy lực, cùng sự tối ưu kỹ lưỡng của đội ngũ kỹ sư Châu Đà đã tạo nên những sản phẩm máy bóc vỏ keo giá rẻ. Chỉ bằng một nửa so với máy thủy lực. Phù hợp với phần đông quý anh/em khai thác keo trên cả nước

+ Kết cấu đơn giản, dễ dùng và dễ xử lý: với kết cấu tối giản, và sự hướng dẫn kỹ càng của kỹ thuật viên Châu Đà. Quý khách hàng sẽ rất dễ dàng sử dụng máy, dễ dàng xử lý khi không may gặp sự cố. Hầu như ai cũng có thể điều chỉnh máy được.

+ Linh kiện máy có sẵn, dễ thay thế: Các chi tiết cấu kiện của máy đều được Châu Đà gia công từ nhà máy CNC hoặc nhập sẵn có trên thị trường. Vì vậy, khi cần thay thế gì cũng rất dễ dàng, tiện lợi và nhanh chóng.

+ Chi phí bảo hành, bảo trì rất rẻ: như đã nêu trên, các linh phụ kiện máy luôn sẵn có và chi phí rất rẻ. Rất phù hợp cho anh/em khai thác. Cùng với đó, Châu Đà có chính sách bảo hành máy 6 tháng, hỗ trợ kỹ thuật trọn đời nên quý khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm.

+ Tiết kiệm nhiên liệu: Máy chỉ cần chạy bằng dầu diesel, mỗi ngày chỉ tốn 10 -15 lít, hoặc dùng điện 3pha thì mỗi ngày chỉ tốn khoảng 80KW

+ Kết cấu máy nhỏ gọn, dễ di chuyển: Máy có thể đặt tại một chỗ để làm việc, hoặc có thể kéo lên tận rừng bằng xe máy cày tiện lợi. Giúp anh em sẽ có nhiều phương án làm việc khi đầu tư máy.

+ Máy bóc vỏ sạch, không nát cây: Với kết cấu máy thông minh, sẽ giúp anh em lột vỏ keo sạch vỏ gần như hoàn toàn. Và không bao giờ nát keo, đặc biệt là keo non, keo ngọn. Giúp keo đạt được cân nặng tối đa nhất.

+ Giữ được vỏ keo để bán kiếm thêm nguồn thu: việc sử dụng máy bóc vỏ keo của Châu Đà, vỏ được gom giữ lại, và anh/em có thể bán được được nguồn vỏ này để kiếm thêm nguồn thu nhập đáng kể.

 

Với tất cả những điều trên, Châu Đà đã nói không với hệ thống thủy lực cho máy lột vỏ keo để mang đến cho anh/em dòng máy bóc vỏ keo giá rẻ, chất lượng và hiệu suất cao!

====================

CÔNG TY TNHH CHÂU ĐÀ

Add: Đường số 2 KCN Hòa Cầm, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Tel/Zalo: 0934 903 635

Website: cda.com.vn

Email: minhgioi.cda@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/chauda04